Serendipity

ser•en•dip•i•ty --- The faculty or phenomenon of finding valuable or agreeable things not sought for; a natural gift for making useful discoveries by accident.

Saturday, January 29, 2005

Somebody

I want somebody to share, share the rest of my life
share my innermost thoughts, know my intimate details.
Someone who'll stand by my side, and give me support
and in return, he'll get my support.
He will listen to me, when I want to speak
about the world we live in, and life in general.
Though my views may be wrong, they may even be perverted
he'll hear me out, and won't easily be converted.
To my way of thinking, in fact He'll often disagree
but at the end of it all, he will understand me

Somebody. First time kong narinig ang kantang ito sobrang nagustuhan ko na. That time elementary palang ako. Panahon kasi ito ng mga kuya ko, kaya madalas kong marinig. Bata palang ako eh senti na ako. Naalala ko pa nung college sa Hum2 class ko, ang kantang ito ang naging topic ng report ko, at may sketch pako ng isang tao, na habang nagskesketch ako ang background music ko ang Somebody. Katulad ngayon habang sinusulat ko ito nakikinig ako ng Somebody.

I miss having a Somebody, whom I can share my happiness, my sadness, my fears, my this, my that, my ALL. Lately, I feel so alone. I know I have lots of friends, pero minsan kapag im so happy or so sad naghahanap ako ng someone para ishare ko sa kanya lahat ng nararamdaman ko. Minsan yung mga bagay na iyon gusto kong ishare kay Marc, kasi the last time we really talked we had a deal na we will be the best of friends and we sealed it with a handshake,a hug and a kiss. Pero hindi ko alam kung ano ang nangyari.... Lumayo siya...nagpakalayo layo na.

There was a time na I had a somebody na 1/4 ng buhay ko kasama ko siya. Kalahati ko ay siya, at kalahati niya ay ako. Akala ko habang buhay na yun. Lahat ng ginagawa ko sa buhay ay kasama siya. Siya ang mundo ko, sa kanya ko pinaikot ang buhay ko. Wala na akong ibang alam kung hindi SIYA.

Nung nawala siya gumuho talaga ang mundo ko. Lately naiisip ko Siya at mga bagay na ginawa niya para sa akin, at masasabi kong namiss ko yun lahat. Hindi ko mababaon sa limot ang lahat ng nangyari sa amin, magkakaroon talaga ng panahon na maalala at maalala ko siya. Lalo na kapag may mga bagay akong nakikitang nakapagpapaalala sa kanya. Madami akong maikwekwento about him, just imagine na magkasama kami for more than five years.

Isa sa mga ginawa niya for me na hindi ko malilimutan eh nung 18th birthday ko, dinala niya ako sa bahay nila Lala, may suprise birthday party pero pagkakanta nila ng Happy Birthday hinatak na niya ako palabas, nilagyan ako ng blind fold ni Len at dinala sa pick-up niya (na hindi ko alam na dala pala niya kasi nagcommute kami). Sobrang lakas ng sounds, tinatakot pa nga niya ako na itatanan na daw niya ako, dahil 18 naman na daw ako. Hindi naman ako KJ kaya hindi ko tinanggal yung blind fold. Hanggang sa nagstop yung sasakyan, bumaba sya at binuksan ang pintuan ko. Nasa Antipolo na pala kami. Inalalayan niya ako sa pagbaba, tinanggal niya ang blind fold at pinanuod namin ang paglubog ng araw habang sumasayaw ng sweet. Ang audience namin ay mga kabarkada ko na nakaupo sa likod ng pick-up(akala ko dalawa lang kami).

Pag-uwi galing Antipolo. Hug ko si Trixie
(pangalan nung bear, pinaghalong Tristan & Lexie)

About Trixie, meron kasing sobrang malaking bear ng Forever Friends sa National Bookstore sa Katipunan nung high school ako, sabi ko kay Lala, "Kung sino ang magbibigay sa akin niyan eh papakasalan ko." Sinabi pala niya yun kay Tristan, pero si Trixie half lang yung size niya duon sa bear sa National Bookstore. Ang sabi ni Tristan "Bossing, hindi man yan ganun kalaki, pero sana ako na yung pakasalan mo. Yan lang kasi ang nakayanan ko."

May isa pang hindi ko malilimutan, Last Valentine’s day we had. Super busy that time sa Math Club dahil malapit na ang Math Wizard. Hahatid na niya ako hanggang bahay, pero ayaw ko ng magpahatid dahil alam kong pagod na siya at madami pa siyang gagawing school work. Pero wala na akong nagawa kasi sumakay na siya ng tricycle, hindi pa kami nakakalayo may kinuha siya sa backpack (pareho kami ng bag, black na Benetton na backpack, Christmas gift namin sa bawat isa) Inabot niya ang Ferrero, favorite chocolate ko. Tapos nagsorry sya na yun lang daw gift niya kasi super busy siya, sabi ko okey lang naiintindihan ko naman. Pagdating ng bahay inutusan kami ng mom ko na magwithdraw.

Habang nakapila kami sa ATM may hinahanap siya sa wallet niya, sabi niya wala na daw siyang money tapos mukhang inis pa siya. Nagsorry ako kasi baka nainis dahil nagpasama pa ako magwithdraw. Pag-uwi namin may hawak si mom na bouquet ng flowers biglang sabi “Para sa iyo”. Nataranta ako kasi sino naman ang magpapadala ng bulaklak sa akin eh kasama ko si Tristan, hindi ako makatingin sa kanya, kasi nagtanong ng “Sino nagpadala?” Nung kinuha ko na yung flowers, binasa ko yung card, galing sa kanya. Sabi niya “O, bossing bakit ka naiiyak?” I just hugged him. Sabi niya kaya daw siya may hinahanap sa wallet niya kasi hinahanap niya yung resibo dahil 7PM daw niya pinadeliver at gusto niyang ako ang makatanggap at makita ang reaction ko.

Madami pa, andyan ang kwentong Kit-Kat, Suman, First Velantines date, Mcdonalds Katipunan, T-shirt na Giordano, Date every Wednesday, Uuod sa Chicken Mami ng Chowking, Cards, Tuna Sandwich, Counter Strike, Driving Lessons, Ham, Jacket, Misis, Bossing, Ms. Saigon, MRT, AS 101, Tambayan, Math Club, Lagoon, Puno ng Buko sa Sunken Garden, Cellphone, Letter, Notes, 1x1 pictures, Payong, SM North, Philcoa, Circle, PE 1, UPIS, CASAA, CHE, Escape at Delete sa Keyboard, JS Prom, Huling El Bimbo ng Eraser Heads, Car Accident, Fishball at Isaw, After every class, Star Bucks, Ripley's Believe It or Not, Tagaytay, at napakadami pang iba. Bawat isa ay may kwentong hindi malilimutan.

Matagal bago ako naging handang magkaroon ng Somebody ulit. Lahat ng mga hindi ko ginawa na dapat ginawa ko and vice versa ay sinubukan kong gawin sa sumunod kong Somebody. Kasi takot na akong masaktan, sawa na akong masaktan, ayaw ko ng masaktan. Minsan na akong nasaktan at ayaw ko na maulit yun kasi minsan na akong nadapa, nahirapang bumangon at hindi ko alam kung makakayanan ko pa ulit bumangon kapag nadapa pa ako ulit. May sugat na, kapag nadapa ulit ako mas lalalim ang sugat, mas masakit.

Pero siguro ganun talaga ang buhay, na kahit gaano pa ako kaingat ay madadapa at madadapa talaga ako pero isa lang naman ang kailangan kong gawin, tumayo ulit sa pagkakadapa.

I want somebody who cares, for me passionately.
With every thought and with every breath.
Someone who'll help me see things, in a different light.
All the things I detest,I will almost like.
I don't want to be tied, to anyone's strings,
I'm carefully trying to steer clear of those things.
But when I'm asleep I want somebody
who will put their arms around me and kiss me tenderly.
Though things like this make me sick in a case like this
I'll get away with it


chum chants the magic words at 6:00 AM||

* * * * * * * *

Comments: Post a Comment
The Fairy
Hi I’m Chum. I’m delighted you discovered your way here. Welcome to my humble abode.
Image hosted by Photobucket.com

"i FoLLoW RuLeS. i DoN'T BReaK THeM. i JuST BeND THeM."
VieW MY PRoFiLe
Fairy Tales
si andong
tulog na
busy
ewan ko, hindi ko alam
johari window
nagbabalik?
college buddies
first bestfriend
i wish a wasn't
jealous
say cheese
iisang tao
september 16
a week before mine
lakas ng loob
what a day!
stay
chocolate, ice cream, coffee
katangahan
fate
ulan
professional maid
delete
isang dekada
learn w/ every goodbye
burnout
choirmates
weak
frog prince
one way ride
perplexities of the heart
blindfold
mahirap
sa paligid
sanctuary
labo noh?
with you
hbd big bro!
a very good friday
smileys
because you love me
my A.R.M.
what's in a name?
wishing on the same star
hi!
sunken garden
nawawala
somebody
joyride
piktyur-piktyur
sa paglubog ng sunken garden
walang kwentang kwento
sumasagwan
happy new year
sugat
when you wish upon a star
kodakan
i am her life
buti pa si doggie-update
lunch break
two angels
butterfly kisses
one message received
mang jimmy's
eye of God
buti pa si doggie
butterfly stories
ang love nga naman
kapag nagmahal ako
"ngayon lang yan, bukas hindi na"
oh! what a fortunate accident!
sign? twist of fate? or serendipity
orinoco flows
F.Y.I
serendipity
regalo
baka...sakali...sana
sana hindi
lost and found and lost again
the one that got away
i don't think you will ever...
gone astray
earth angel
i know he loved me
in my heart
is it really over?
my princes
my blog
panaginip ni sleeping beauty
nag-iinarte ka lang
Fantastic Beings
aBi's cheesecake
aeCee's drama
anino ni aBaNiKo
aNJieDY said
aRCHeR's kisses for you
are you in the mood for DuDe?
aRNie is twisted leftee
B1aDe
bakya ni NeNeNG
BaLeLeNG
BeTHSKi
BuLiTaS
buntong hininga ni YaNG
butas na chucks ni aSTRiD
CaLaY the blue archer
CaRL
CoRBi, ano raw?
DaNieL's cluttered thoughts
DaPS lives in faith, not by sight
don't panic it is PauL
DoPS the delusional dreamer
DReaM CaTCHer
fickle minded WiLLa
FRaNZ in trouble
G's twisted digest
GLeN
GLeNToT
green mangoes of CCiGauX
GReTCHeN
himig ng buhay ni C MiNor
hopiang ube ni CHiNGGaY
iNGGa's crazy life
inscriptions of JoYCe
iNuoe's wishes & magic spells
it's KaYe
JaCKaL
JaN the grave crasher
JeG is cute [sabi niya]
JeN's crap for dweebs
JePi's blue room
KaDYo's 1 step at a time
kape ng ina ni GoRYo
KaYe
life as JaPRoNiKa knows
lilac & peach blog of Ma-aNNe
Liquid ANGeL
lost and confused RuTHie
love struck si Mai
LWS halo-halo espesyal
mad about JeY
MaRa ang DUKHA
MaYa's asylum
memoir of evil GaBe
MiTCHaY is changing
Mia's unspoken love
mumblings and murmurs of MRDL
munting paraiso ni MaLaiNe
music is JeN's life
natanaw ni C SaW
PaM's angelic face
PeaNuT BuTTer went to the moon
PiPaY
pretty SHieLa
PSYLoCKe's paradise
RoB walks away
Sa munting sulok ni NiNa
Seventh Stranger
SHaDoWLaNe's stitches and burns
SHaMaN RYaN's 10 things in life
SHaNe's little girl blues
si YoL nga!
small room ni ReD
star studded sky of KRaMeR
stark naked RaiN
SToRM in july
supernova ni CRiSTiNA
sweet temptations of ANGeL
TaGaBuKiD's post prandial
TaNYa decides to write
TeRi
TeTaY's star
the DeFYiNG GRaViTY
the last muse
TiePee: hippie at heart
TiNGGaY forever
TWinKLeDReaM's world
turo mo ihaw, iluluto ni DYeYKoB
under the sun with eLa
WeNDY is a maven
with a lot of time and a keyboard
YaYaM is cute
Chat with the Fairy

unicahija5
The Chant of the Crowd
Quotes
Spend My Life With You
~ U Turn
oh oh oh oh oh, yeah yeah yeah yeah yeah yeah
I never knew such a day could come,
and I never knew such a love could be inside one.
And I never knew what my life was for,
now that you're here I know for sure.
I never knew till I looked in your eyes,
I wasn't complete till the day you walked into my life,
and I never knew that my heart could feel so,
precious and pure one love so real
Can I just see you every morning when I open my eyes.
Can I just feel your heart beating beside me every night
Could we just feel this way together till the end of all time.
Can I just spend my life with you.
Now baby the days and the weeks and the years roll by,
but nothing will change the love inside you and I.
And baby I'll never find any words that could explain,
just how much my heart my life my soul you've changed.
you can run to these open arms when no one else understands
(When no one else else understands)
can we tell God and the whole world i'm your woman and your my man
(Can we tell God, that your my man)
can you just feel how much i love you with one touch of my hand
(How much I love you)
(Oh baby baby)
can i just spend my life with you
No touch has ever felt so wonderful
(you are incredible oh oh oh oh oh)
And no deeper love I've never known
(i'll never let you go oh oh oh oh oh oh)
I swear this love is true
(NOw and forever for you)
Only for you, to you
oh oh oh
Can I just see you every morning when I open my eyes. ooh ooh ooh oh oh oh
Can I just feel your heart beating beside me every night
Could we just feel this way together till the end of all time.
Can I just spend my life with you.
you can run to these open arms when no one else understands
(When no one else else understands)
can we tell God and the whole world i'm your woman and your my man
(Can we tell God, that your my man)
can you just feel how much i love you with one touch of my hand
Can i just spend my life with you...
Can i just see you every morning when i open my eyes (oooh...)
Mystical Guests
Site Meter
* * * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * * *
The Faery is


E-mail Me
Wonderful Land
Blogskins
Bukas Palad
Dynamic Drive
Flooble
Friendster
Geocities
GJ Designs
Go quiz
Hangad
Murphy’s Laws
Myspace
Octopusgarden
Peyups
Photobucket
Pinoy Web Developers
Quizilla
Statcounter
TrueFresco
Unkymoods
Yahoo
Your New Romance
Weblog Commenting and Trackback by HaloScan.com
Skin name: Faery Light [Kirina]
CHRiSTMaS
CouNTDoWN
Image hosted by Photobucket.com